10 tiêu chí chọn nhà in Print-On-Demand phù hợp nhất

10 tiêu chí chọn nhà in Print-On-Demand phù hợp nhất

Tiêu chí chọn nhà in

Thế giới Print-On-Demand đang ngày càng phát triển rộng rãi trên toàn cầu, cùng với đó là sự xuất hiện ngày càng nhiều của các nhà cung cấp in ấn (Fulfillment Provider). Không chỉ tại Mỹ hay Anh mà các nhà cung cấp đã có mặt tại hầu khắp các đặc khu kinh tế chính trên toàn thế giới. Và giữa muôn vàn cái tên như vậy, bạn - người đang có kế hoạch bước vào ngành POD này sẽ cần phải cân đo đong đếm những yếu tố gì để chọn ra được một nhà cung cấp đủ tốt và phù hợp với tiêu chí kinh doanh của mình. Để giải đáp cho những băn khoăn này, hãy tiếp tục theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Trong bài viết này, teeinblue sẽ liệt kê chi tiết 10 tiêu chí cần thiết trong quá trình nghiên cứu và chọn nhà in cung cấp tốt nhất.

1. Danh mục sản phẩm

Như đã phân tích tại bài viết trước, sản phẩm in theo yêu cầu hiện nay rất đa dạng do nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng ngày càng tăng. Bạn hoàn toàn có thể bắt đầu công việc kinh doanh với mỗi danh mục sản phẩm áo thun để từng bước hiểu hơn về ngành này. Nhưng hãy tưởng tượng nếu doanh nghiệp bạn ngày càng phát triển, bạn sẽ vẫn chỉ bán áo thun hay sẽ mở rộng thêm sản phẩm để thu hút thêm khách hàng mới?

Việc mở rộng sản phẩm khi doanh nghiệp đã có đầy đủ nguồn lực là một yếu tố cần thiết để phát triển và cạnh tranh. Ví dụ như vẫn là về sản phẩm quần áo nhưng có thể mở rộng kinh doanh thêm áo khoác, đồ bơi, đồ trẻ em, phụ kiện…

Chính vì vậy, để tránh cho sau này bạn lại phải mất thời gian nghiên cứu thêm về các nhà in cung cấp các sản phẩm khác ngoài áo thun, hãy tập trung tìm đến những nhà sản xuất tiềm năng cung cấp đa dạng những dòng sản phẩm mà bạn đang muốn hướng đến sau này.

Hãy lựa chọn cẩn thận và cân nhắc tới những công ty nào có phạm vi sản phẩm càng rộng càng tốt, trong khi vẫn cung cấp các sản phẩm có chất lượng cao.

>> Xem thêm: Print-On-Demand có phải chỉ bán áo thun?

2. Chất lượng sản phẩm

Tiếp theo là cân nhắc về chất lượng in. Một công ty POD tốt sẽ tự hào về chất lượng in ấn mà họ thực hiện. Đây là yếu tố cốt lỗi để hình thành nên một thương hiệu Print-On-Demand uy tín. Các công ty tốt sẽ sử dụng loại mực in và chỉ may (trong trường hợp sản phẩm thêu hoặc cắt & may) bền hơn và đẹp hơn.

Tuy nhiên, đừng chỉ dừng lại ở việc in ấn, hãy tìm hiểu sâu hơn về các loại thiết bị họ sử dụng. Các công ty in đầu ngành sẽ không ngừng đầu tư vào thiết bị mới, đảm bảo họ có thể cung cấp những sản phẩm tốt nhất. Họ sẽ luôn là một trong những tiên phong trong việc sử dụng công nghệ mới để đảm bảo đầu ra sản phẩm được hoàn hảo nhất.

chọn đối tác có chất lượng sản phẩm cao

Bạn có thể tự kiểm tra chất lượng sản phẩm và bản in bằng cách đặt hàng mẫu. Hãy thử giặt xem chất lượng in sau khi giặt có bị thay đổi không.

3. Chi phí

Một trong những điều hấp dẫn nhất của việc kinh doanh POD là bạn không phải xử lý hoặc trả trước bất kỳ chi phí nào cho sản phẩm.

Vì vậy, bên cạnh chi phí sản xuất một chiếc áo thun, bạn cần phải nắm rõ các chi phí nào đang được thực sự sử dụng dịch vụ in. Sẽ có một số công ty tính phí hàng tháng và điều đó thực sự có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận của bạn, đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu và doanh số bán hàng vẫn còn thấp. Một số công ty khác sẽ tính phần trăm giá bán cuối cùng của bạn — điều này đồng nghĩa với việc giá của bạn càng cao, công ty in càng kiếm được nhiều.

Lý tưởng nhất là bạn nên giao dịch với những công ty chỉ tính cho bạn một số tiền cố định so với chi phí thực tế của đơn hàng. Điều này giúp mọi thứ đơn giản và tránh các khoản phí bổ sung liên tục. Khi so sánh các lựa chọn, hãy tìm hiểu những gì bạn nhận được so với chi phí bạn bỏ ra. Một công ty in đắt tiền hơn có thể có sản phẩm chất lượng tốt hơn hoặc cung cấp các dịch vụ bổ sung.

4. Thời gian vận chuyển đơn hàng

Ngày nay, một trong những tiêu chí mua hàng mà người tiêu dùng quan tâm hàng đầu là thời gian vận chuyển hàng nhanh chóng. Nếu bạn muốn đáp ứng kỳ vọng cơ bản này thì hãy tìm đến nhà sản xuất Print-On-Demand có nhiều địa điểm trên thế giới để họ có thể giao hàng các khu vực khác nhau nhanh hơn.

Bạn hãy xem xét kĩ lưỡng các phương thức và tốc độ vận chuyển khác nhau được phía sản xuất cung cấp. Thông thường, bạn có thể chọn giữa hai loại phí vận chuyển là cố định (Flat rate) và linh hoạt (Live rate).

chọn đối tác sản xuất và vận chuyển nhanh

Đối với giá cố định, khách sẽ phải trả một số tiền cố định để vận chuyển bất cứ thứ gì miễn là nó không vượt quá giới hạn về kích thước hoặc trọng lượng. Còn phí vận chuyển trực tiếp linh động hơn bởi nó được tính theo thời gian thực, dựa trên trọng lượng và điểm đến của đơn đặt hàng.

Trong mọi trường hợp, nếu bạn muốn bán sản phẩm của mình trên toàn cầu, bạn cần một đối tác in có thể giao hàng trên toàn thế giới và cung cấp các phương thức khác nhau chuyển phát nhanh, qua đêm, v.v.

5. Reviews và Social proof

Nơi đầu tiên bạn có thể nhìn vào là trang web riêng của công ty. Bạn có thể lướt qua tất cả các review và nhận định chung được những đánh giá từ khách hàng về công ty này như thế nào.

Có thể họ hài lòng với sản phẩm nhưng gặp một vấn đề cụ thể, chẳng hạn như áo phông có kích thước quá nhỏ hoặc quá lớn. Trong các review thì khàng cũng có thể đề cập đến các đối thủ cạnh tranh và so sánh đối thủ đó với công ty bạn đang xem hơn kém nhau ở điểm nào.

Ngoài ra, số lượng đánh giá cũng rất quan trọng. Đánh giá trung bình 4,5 trên 5 sao từ hơn 2000 bài đánh giá ấn tượng hơn nhiều so với 5 trên 5 với chỉ 20 bài đánh giá. Một thương hiệu mới rất dễ yêu cầu bạn bè hoặc gia đình để lại những đánh giá tốt, vì vậy hãy thận trọng.

Ngoài ra, hãy tìm kiếm các bài đánh giá ở nhiều nơi. Trang Facebook cũng là một nguồn đánh giá tốt khác, vì hầu hết các công ty đều sẽ có sử dụng mạng xã hội. Hoặc tham gia vào các hội nhóm về Shopify, Print-On-Demand trên Facebook cũng sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm được ý kiến từ các nhà kinh doanh đi trước. Danh sách ứng dụng (chẳng hạn như trên Shopify) cũng có thể là nguồn thu thập và xem xét phản hồi tốt.

Cuối cùng, social proof là một tiêu chí đánh giá tốt về mức độ đáng tin cậy của một công ty in ấn. Càng nhiều người công khai xác nhận thương hiệu POD, thì thương hiệu đó càng đáng tin cậy.

6. Chính sách hủy và hoàn trả đơn hàng

Sau khi đặt hàng sẽ có rất nhiều trường hợp đơn hàng gặp sự cố và sai sót. Có thể vì nhiều lý do — từ việc khách hàng không hài lòng với sản phẩm, đến lỗi trong quá trình sản xuất, hoặc thậm chí là sự cố trong quá trình vận chuyển.

chọn đơn vị có chính sách hoàn hủy linh động

Cách một công ty in xử lý những vấn đề này sẽ cho bạn biết rất nhiều điều về hệ thống quản lí của công ty đó. Hãy chắc chắn rằng bạn đã nghiên cứu kỹ lưỡng và biết rõ được sự khác biệt trong chính sách của từng công ty. Bằng cách này, bạn có thể chuẩn bị đầy đủ trong trường hợp khách hàng muốn trả lại đơn hàng.

Bạn cũng có thể sao chép chính sách trả hàng của công ty in vào cửa hàng của riêng mình. Nếu một mặt hàng được trả lại cho bên nhà sản xuất POD, khách hàng của bạn sẽ tự hiểu được quá trình xử lý sẽ diễn ra thế nào. Việc công khai chính sách này sẽ giữ mọi thứ công bằng cho tất cả mọi người mua hàng.

7. Dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7

Khi sử dụng dịch vụ từ bên thứ 3 là nhà in POD có nghĩa là bạn phải trực tiếp tham gia vào nhiều kênh giao tiếp khác nhau: bạn và khách hàng của bạn, và bạn và công ty in.

Hãy tìm đến những đơn vị cung cấp dicgh vụ chăm sóc khách hàng 24/7 để đảm bảo rằng bạn có thể giải quyết các khiếu nại từ khách hàng nhanh nhất và tốt nhất có thể. Việc này sẽ giúp bạn bỏ qua được rất nhiều rắc rối và giúp khách hàng hài lòng hơn với dịch vụ của bạn.

chọn nhà in chăm sóc khách hàng tốt

Chất lượng hỗ trợ khách hàng cũng rất quan trọng. Nhóm hỗ trợ viên phải hữu ích và thực sự quan tâm đến việc giải quyết vấn đề của bạn. Bằng cách làm việc với dịch vụ POD có hỗ trợ khách hàng 24/7, bạn có thể quản lý mọi lỗi xảy ra tại cửa hàng nhanh hơn nhiều.

8. Kinh nghiệm trong ngành

Một công ty POD với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành sẽ có tính bền vững và những mối quan hệ đối tác mạnh mẽ.

Tính bền vững có nghĩa là một công ty POD có quy mô mà nó có thể duy trì sự tăng trưởng lâu dài. Công ty đó đã những chính sách kinh doanh tốt và thích ứng nhanh nhạy với những thay đổi trong ngành. Bạn nên tìm đến một đối tác in để gắn bó lâu dài và bạn có thể tin cậy. Việc chuyển đổi POD có thể gặp rủi ro vì bạn đang thay đổi hầu hết mọi thứ liên quan đến sản phẩm, sản xuất và vận chuyển.

Một công ty với nhiều năm kinh nghiệm cũng có thể đồng nghĩa với việc họ có mối quan hệ đối tác tốt hơn giữa các công ty POD và các hãng vận chuyển, chính vì thế mà họ có thể cung cấp mức giá tốt hơn.

9. Tính cá nhân hóa

Một trong những cách tốt nhất để làm cho thương hiệu của bạn nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh là thêm tính năng cá nhân hóa (personalize) vào sản phẩm của bạn. Đây là những cách giúp thương hiệu của bạn nổi bật và độc đáo hơn.

chọn đối tác có thể in ấn theo thiết kế cá nhân hóa

Một số tiện ích bổ sung phổ biến có thể là hình in trên tay áo thun, hình thêu, hoặc thậm chí in nhãn bên trong. Có lẽ bạn đang tìm kiếm một công ty POD nhãn trắng để bạn có thể thêm nhãn dán thương hiệu trên các gói hàng. Điều này làm cho nó trông giống như các sản phẩm đến trực tiếp từ cửa hàng của bạn chứ không phải từ đối tác in của bạn.

>> Xem thêm: Tại sao cá nhân hóa sản phẩm lại được coi là tương lai của ngành POD

10. Tiềm năng phát triển

Một đối tác in tập trung vào việc phát triển và thêm các sản phẩm và tính năng mới sẽ giúp thương hiệu của bạn phát triển cùng với họ. Xu hướng thời trang luôn mở rộng và việc hợp tác với một công ty POD đứng đầu về các mặt hàng mới, nổi tiếng sẽ giúp thương hiệu của bạn cũng có thể tận dụng được lợi thế này.

Việc mở rộng vị trí cũng rất quan trọng. Rất nhiều công ty POD có địa điểm tại Hoa Kỳ, nhưng còn ở Châu Âu, Châu Á hoặc Úc thì sao? Hãy tìm đến những công ty in ấn có địa chỉ nhà máy đa dạng trên toàn thế giới.

chọn nhà in có nhiều cơ sở trên toàn cầu

11. (Tham Khảo) Một số nhà in nổi bật

  • Dreamship
  • Customcat
  • Shineon
  • Printful
  • Printify
  • SPOD
  • Subliminator 

Trên đây là 10 tiêu chí giúp doanh nghiệp bạn dễ dàng chọn nhà in phù hợp. Bạn có nghĩ rằng 10 tiêu chí này là đủ và cần thiết? Hãy cùng nhau bàn luận phía dưới nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Cách tiếp cận ngành Print-on-demand đơn giản nhất cho người mới bắt đầu

So sánh Esty và Shopify: Nền tảng nào tốt nhất cho Print-on-demand?

Hướng dẫn 4 bước chọn sản phẩm ngách Print-on-demand