Xây dựng thương hiệu Print-on-demand "Bứt phá" trên Shopify

Xây dựng thương hiệu Print-on-demand "Bứt phá" trên Shopify

Chiến lược Marketing Prin on demand

Chúng ta đang sống trong thời kì kỷ nguyên số, nơi mà sự phát triển của Print-on-demand đang ngày càng bùng nổ và thay đổi thói quen mua sắm của số lượng lớn người dân trên toàn thế giới. POD đã mang lại cho các doanh nghiệp thời kì mới một nền tảng kinh doanh siêu lợi nhuận với tiềm năng phát triển mạnh mẽ với mức chi phí đầu tư thấp, và ít rủi ro kinh doanh.

Ngoài những chiến lược tiếp thị phổ biến như chạy quảng cáo, cải thiện nhận diện thương hiệu (brand identity),…Trong bài viết này, teeinblue sẽ chỉ ra 3 chiến lược xây dựng thương hiệu đặc biệt khác, giúp tối ưu hóa nguồn doanh thu cho các doanh nghiệp Print-on-demand trên Shopify.

Thường xuyên sử dụng hình ảnh và trích dẫn review từ khách hàng để tạo lòng tin

Người tiêu dùng hiện đại ngày càng trở nên khắt khe và khó tính hơn, họ dần không còn tin vào quảng cáo truyền thống và những kiểu nội dung thương hiệu tự quảng bá về mình. Thay vào đó, 77% khách hàng nói rằng họ thích những thương hiệu sử dụng hình ảnh do người dùng cung cấp khi mua sắm trực tuyến.

Khi này, thuật ngữ “User Generated Content - UGC” hay còn hiểu là nội dung được sáng tạo bởi chính khách hàng, đang dần trở nên phổ biến và được quan tâm hơn cả. Việc thường xuyên đăng tải hình ảnh của khách hàng sử dụng sản phẩm sẽ không chỉ giúp bạn xây dựng lòng tin với các khách hàng mới mà còn giúp tăng lòng trung thành giữa những khách hàng cũ với thương hiệu.

Chiến lược Marketing Prin on demandInstagram của Nike
  • Hãy thường xuyên nhắn nhủ khách qua các emails (mail xác nhận đơn hàng, mail theo dõi vận chuyển,…) rằng bạn rất vui, hào hứng được nhìn thấy hình ảnh khách hàng sử dụng sản phẩm của mình.
  • Cân nhắc giảm giá hoặc tặng quà cho các khách hàng tích cực gửi hình ảnh đánh giá sản phẩm
  • Thường xuyên sử dụng và cập nhật thẻ hashtag cho các sản phẩm của bạn. Hãy tăng độ nhận diện của các hashtag này qua emails và các trang mạng xã hội. Kiểm tra định kì các hashtag này để tìm kiếm hình ảnh khách hàng trong đó.
  • Tích hợp thêm các công cụ hỗ trợ thu thập đánh giá từ khách hàng trên Shopify
  • Xây dựng các group cộng đồng qua trên mạng xã hội
  • Tổ chức các cuộc thi mang chủ đề chia sẻ, sáng tạo cùng doanh nghiệp.

Ví dụ điển hình: Starbucks và cuộc thi Starbucks White Cup

Có thể nói Starbucks White Cup là một trong các chiến dịch UGC thành công nhất. Trong chiến dịch này, Starbucks khuyến khích khách hàng sáng tạo thiết kế một chiếc cốc trắng của hãng và chia sẻ hình ảnh cá nhân với thành quả của mình lên mạng xã hội cùng hashtag #WhiteCupContest.

Thiết kế đoạt giải sẽ được hãng in bán dưới phiên bản giới hạn. Kết quả sau vài tháng khởi động, chiến dịch đã thu hút sự tham gia của hơn 4000 người và nhận về rất nhiều sự chú ý và yêu mến cho chính sản phẩm cốc được sử dụng trong chiến dịch.

Bằng việc khơi dậy sự sáng tạo với cá tính riêng của khách hàng, Starbucks đã từng bước đưa thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng, và tạo không gian tương tác mạnh mẽ giữa hai bên. Đặc biệt, qua chiến dịch khách hàng cũng cảm thấy rằng ý kiến của mình được lắng nghe, thấu hiểu, và trân trọng.

Tận dụng sức mạnh của Email

Chiến lược Marketing Print on demand
Image by StoreYa Blog

Đối với ngành Print-on-demand, có thể nói Email chính là sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp với khách hàng. Mọi thông tin về đơn hàng đều được trao đổi trực tiếp qua email chứ không phải qua các trang mạng xã hội nào bởi tính chính thống và bảo mật mà email mang lại.

Chính vì tần suất giao tiếp qua email cao như vậy, bạn lại càng cần nâng cao khả năng quảng bá doanh nghiệp qua Email. Không chỉ nhắm đến riêng đối tượng đã từng mua hàng mà bạn có thể thu thập thông tin email từ khách hàng một cách tự nhiên bằng các pop up trên chính cửa hàng của mình.

Để lôi cuốn được khách hàng đưa thông tin email, bạn nên thể hiện rằng mình đang mang lại giá trị gì đó cho khách hàng. Đó có thể đơn giản là việc cung cấp mã giảm giá hoặc gửi sản phẩm mẫu dùng thử nếu khách hàng ấn gửi địa chỉ email.

Email còn kì diệu ở chỗ cho phép bạn chạy quảng cáo tới những người chưa từng mua hàng và có nhiều khả năng sẽ mua trong tương lai (qua quảng cáo của Google).

Và không chỉ dừng lại ở việc chạy quảng cáo qua mail, bạn cần lên một kế hoạch về các chiến dịch email cụ thể theo hành trình mua hàng của khách. Điều này giữ cho khách hàng luôn cập nhật với những thông tin hay chương trình giảm giá mới nhất của thương hiệu qua những Promotion email.

Bạn chỉ nên gửi tối đa 2-3 emails trong 1 tuần, và nội dung email nên tránh việc ép khách mua hàng hay sale quá đà mà cần tập trung truyền tải những giá trị của sản phẩm với khách hàng.

Sáng tạo trang bán hàng

Phần mô tả sản phẩm phải thật độc đáo và cuốn hút

Hầu hết các sản phẩm POD sẽ đều có phần mô tả sản phẩm sẵn từ phía nhà in. Nhưng để trở nên nổi bật, và khác biệt hàng nghìn đối thủ trong ngành, bạn nên dành thời gian tự viết lại phần mô tả sản phẩm này cho phù hợp với hình ảnh thương hiệu mà bạn đang theo đuổi. Để lên một phần mô tả có giá trị, bạn cần trả lời được 4 câu hỏi: Ai, Cái gì, Ở đâu, Tại sao (Thế nào). Hãy luôn đảm bảo rằng đây là một sản phẩm đáng mua và chắc chắn sẽ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Chiến lược Marketing Print on demand

Image by Shopify

Phần mô tả sản phẩm không chỉ bao gồm phần chữ mà còn cả phần hình. Ngoài những hình ảnh thực tế, chất lượng miêu tả rõ từng góc cạnh của sản phẩm, bạn có thể cân nhắc thêm video để mô tả sản phẩm một cách sinh động hơn.

Một báo cáo cho thấy rằng 64% người tiêu dùng sẽ có khả năng mua hàng nhiều hơn sau khi xem video mô tả sản phẩm. Điều này có thể được giải nghĩa bởi video có thể truyền tải chính xác, đầy đủ thông tin hình ảnh hơn nhữnh ảnh mô tả thông thường.

Dưới đây là một số dịch vụ cung cấp tạo dựng video chất lượng cao mà bạn có thể tham khảo:

  • Demoduck – bên này cung cấp dịch vụ làm live-action và video hoạt hình (amimated video)
  • Voicebunny – chuyển đổi giọng nói cho video
  • Fiverr – nền tảng giúp bạn tìm kiếm những những người có chuyên môn làm video với ngân sách thấp

Lựa chọn theme phù hợp

Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy 70% người mua hàng không tin tưởng các trang web được thiết kế kém. Chính vì vậy một thiết kế giao diện cửa hàng đẹp là một điều cần thiết để tối ưu khả năng khách ở laị với cửa hàng của bạn.

Giao diện cửa hàng phải là một phần nhất quán với thương hiệu của bạn và cung cấp trải nghiệm tốt nhất có thể cho khách hàng của bạn trên nhiều thiết bị khác nhau. Shopify hiện cung cấp 10 theme miễn phí và có thể tùy chỉnh. Chọn một theme phù hợp với sản phẩm và thương hiệu của bạn, sau đó sử dụng trình chỉnh sửa WYSWIYG để tùy chỉnh mọi thứ bao gồm văn bản, hình ảnh và màu sắc.

Bạn cũng có thể thêm các tiện ích như - hiển thị đánh giá của khách hàng, sản phẩm nổi bật, bộ sưu tập nổi bật. Tất cả những điều này đều có thể giúp xây dựng lòng tin và tạo ấn tượng tốt đẹp với khách hàng của bạn.

Trên đây là 3 chiến lược quan trọng để xây dựng một thương hiệu Print-on-demand nổi bật, độc đáo giúp bạn tối ưu hóa nguồn lợi nhuận thu về. Nếu bạn là nhà kinh doanh Personalized Print-on-demand, hãy tham khảo thêm ứng dụng teeinblue - giải pháp mới cho cá nhân hóa sản phẩm POD trên Shopify.

Teeinblue Product Personalizer sẽ giúp bạn trở nên khác biệt với mọi đối thủ và cung cấp dịch vụ cá nhân hóa sản phẩm tốt nhất cho khách hàng.

Nếu bạn có bất kì thắc mắc hay có thêm thông tin bổ ích về vấn đề này, hãy bình luận ở phía dưới để mọi người cùng thảo luận nhé.

RELEVANT ARTICLES

Bật mí cách sử dụng Instagram hiệu quả cho Print-on-demand

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook cho sản phẩm Print-on-demand