Tuyệt chiêu dùng Instagram Marketing cho Print-on-demand

Tuyệt chiêu dùng Instagram Marketing cho Print-on-demand

Instagram Marketing cho Print on demand

Ngoài Facebook, Instagram cũng là một nền tảng mạng xã hội cực kì màu mỡ để quảng bá thương hiệu Print-on-demand. Với hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng, bạn có thể tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn và đưa thương hiệu của mình lên một tầm cao mới.

Instagram giờ đây không chỉ còn là một kênh để tốt để làm branding mà với những tính năng mới vượt trội như hiện nay thì đây còn là nguồn thu về conversion và sales hiệu quả cho doanh nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về cách bạn có thể phát triển công việc kinh doanh của mình trên Instagram trong bài viết này nhé!

1. Xây dựng trang Instagram doanh nghiệp (IG Business Account)

Tài khoản Instagram business có lợi và khác biệt thế nào với tài khoản Instagram bình thường?

Bên cạnh việc thiết lập tính hợp pháp và thể hiện sự “chính thống” của doanh nghiệp, Instagram Business còn cho phép bạn:

  • Thu thập thông tin chi tiết về khách hàng (tuổi, giới tính, vị trí địa lí)
  • Thêm các nút liên hệ trên trang (gọi điện, nhắn tin, gửi email)
  • Gắn thẻ và hiển thị giá sản phẩm trong bài đăng (với Instagram Shopping)

>> Cách thiết lập/chuyển sang tài khoản Instagram Business

Sử dụng ảnh đại diện chất lượng cao

Ảnh đại diện trang cá nhân của doanh nghiệp nên là ảnh đơn giản, dễ nhìn và dễ nhận biết. Thường các thương hiệu lớn trên thế giới sử dụng luôn hình ảnh logo để cài đặt làm ảnh đại diện trên Instagram. Cho dù bạn chọn hình ảnh nào, hãy đảm bảo bạn đang sử dụng cùng một hình ảnh chất lượng cao trên tất cả các trang mạng xã hội của bạn để tăng độ nhận diện thương hiệu và thể hiện tính đồng bộ.

Sáng tạo phần bio (mô tả trang)

Phần bio này giới hạn 150 ký tự. Chính vì vậy bạn cần tóm tắt ngắn gọn về doanh nghiệp của mình. Hãy thể hiện những unique selling points mà store bạn mang đến cho khách hàng. Ví dụ như “Freely personalize your t-shirt”. Hoặc viết ngắn gọn quan điểm kinh doanh của bạn, hay những giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp bạn đang hướng đến.

Trên thực tế, việc cho khán giả biết thương hiệu của bạn “đại diện” cho điều gì có thể để lại ấn tượng nhiều hơn và khiến bạn trở nên khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Một ví dụ điển hình cho một bio Instagram ấn tượng: “Exceptional quality. Ethical factories. Radically transparent.” - Everlane.

Sáng tạo mô tả trang cho cửa hàng print on demand

Thêm địa chỉ website store POD của bạn

Mục tiêu cuối cùng khi dùng Instagram hay các trang mạng xã hội khác là tăng conversion rate và đưa khách về store của bạn để thực hiện mua hàng. Với Instagram, bạn hoàn toàn có thể hiển thị store của mình ở ngay dưới phần bio.

Việc đặt ở vị trí ngay đầu như vậy sẽ dễ dàng thu hút khách hàng hơn. Ngoài ra việc gắn link store lên còn cho phép bạn theo dõi những chuyển đổi từ Instagram và đánh giá hiệu quả việc sử dụng kênh này.

Thêm thông tin liên hệ

Các thông tin liên hệ mà Instagram cho phép bạn thiết lập là gọi điện, nhắn tin và gửi email. Các thông tin này sẽ hiển thị dưới dạng nút trên trang, và khách hàng chỉ cần ấn vào là sẽ được điều hướng đến trang liên hệ đã chọn. Bạn có thể thêm email support tại đây để tiện giải đáp những thắc mắc cho khách hàng.

2. Chiến lược content để bán Print-on-demand hiệu quả trên Instagram

Nội dung thể hiện khát vọng - Aspirational Content

Một cách để bán sản phẩm của bạn trên Instagram là “bán” phong cách sống hoặc mục tiêu mà sản phẩm của bạn giúp khách hàng đạt được. Ví dụ bạn bán tumbler (một loại cốc giữ nhiệt rất được yêu thích với những người chơi trượt tuyết tại Mỹ và các nước châu Âu), thay vì chỉ đăng hình chụp mỗi chiếc cốc, hãy hướng đến những hình ảnh trượt tuyết và có sự xuất hiện sản phẩm tumbler của bạn.

Ở Việt Nam không có tuyết nhưng bạn hoàn toàn có thể sử dụng thủ thuật photoshop. Sau này khi đã có được một lượng khách hàng tương đối, hãy khuyến khích khách hàng chụp và đăng tải hình ảnh với sản phẩm. Và bạn có thể tận dụng những hình ảnh này để “vẽ” lên một cuộc sống đáng mơ ước khi sử dụng sản phẩm của bạn.

Hãy luôn tập trung vào mong muốn, ước mơ và nguyện vọng của khách hàng khi đăng tải ảnh trên Instagram của bạn. Hãy tự hỏi bản thân trước khi đăng rằng “Liệu khách hàng của có thể cảm nhận được chính họ trong hình ảnh này không, họ có thấy đồng cảm không?”

Hãy lấy Away, một công ty sản xuất hành lý làm ví dụ về cách quảng cáo sản phẩm bằng cách sử dụng nội dung phù hợp với sứ mệnh của doanh nghiệp và nguyện vọng của đối tượng mục tiêu.

xây dựng content cho instagram print on demand

Bạn có thể thấy rằng trong hình ảnh này, sản phẩm của Away (hai chiếc vali và chiếc túi xanh) không phải là trọng tâm của hình ảnh - cũng không phải là lý do chính khiến cho bức ảnh trở nên hấp dẫn. Thay vì chỉ chú trọng làm nổi bật sản phẩm, bài đăng của Away thường sẽ đặt sản phẩm vào các bối cảnh mà người dùng sẽ sử dụng và gợi lên giá trị của dịch vụ họ cung cấp: giúp khách hàng đi du lịch một cách linh hoạt, tự do và phong cách.

Khi bạn xác định được nguyện vọng của đối tượng khách hàng mục tiêu - trong trường hợp của Away, một phong cách sống phù hợp với du lịch và khám phá - bạn có thể định vị sản phẩm của mình như một phương tiện để đạt được mục tiêu đó.

Nội dung truyền động lực, cảm hứng - Motivational content

Motivation content sinh ra không chỉ là làm cho khách hàng cảm thấy tốt hơn về bản thân mà còn là việc thể hiện cách thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn có thể khiến họ cảm thấy tốt hơn về bản thân họ như thế nào. Hãy dành thời gian kể những câu chuyện có thật, và thật sự truyền cảm hứng tới người đọc.

Ví dụ bạn bán thảm yoga in theo yêu cầu, hãy hướng đến những bài viết khuyến khích người xem tập yoga thường xuyên hơn, hướng đến một cuộc sống lành mạnh với yoga. Hãy định hình khách hàng tới một phong cách sống mà ở đó, sản phẩm của bạn là công cụ hỗ trợ đắc lực để khách hàng có thể có một cuộc sống tốt hơn.

Một ví dụ điển hình về việc sử dụng motivation content là Nike, một ông lớn trong ngành may mặc thế giới.

instagram marketing cho print on demand với Motivational content

Nội dung do người dùng sáng tạo - UGC

Với những tính năng nổi bật như sử dụng hashtag hay repost/share bài viết, Instagram đang giúp bạn dễ dàng hơn nhiều trong việc sử dụng hình ảnh của người tiêu dùng với sản phẩm của bạn. Việc sử dụng hình ảnh của khách hàng thường xuyên không chỉ giúp tăng tính “chính thống” cho thương hiệu mà còn giúp bạn xây dựng mối quan hệ thân thiết hơn với khách hàng.

Nội dung mang tính giải trí

Bạn có thể tìm đến những meme với nội dung thư giãn, gây cười. Nhưng hãy nhớ những hình ảnh này vẫn cần liên quan đến doanh nghiệp hoặc sản phẩm của bạn. Các bài viết này nhằm mục đích tăng tương tác với tài khoản và giúp khách hàng có một khoảng “nghỉ” giữa các bài viết mang tính thương mại.

nội dung giải trí cho print on demand

3. Caption & Hashtag

Caption

Sau khi đã xác định được hướng content bạn cảm thấy phù hợp với doanh nghiệp của mình, vậy làm thế nào để triển khai nó, caption thế nào để lôi cuốn khách tương tác và mua hàng? Dưới đây sẽ là một số tiêu chí bạn nên cân nhắc khi sáng tạo caption trêm Instagram:

  • Đặt thông tin quan trọng nhất về sản phẩm/hình ảnh ở dòng đầu tiên
  • Thêm CTA để thêm tương tác: “Double tap if you agree”, “What do you think?”, “Tag someone that would wear this!” để khuyến khích khách hàng bình luận vào bài viết
  • Sử dụng emoji
  • Chú ý đến độ dài của caption. Đan xen những bài viết mang tính kể chuyện với độ dài lớn với các caption ngắn gọn, súc tích mang tính thư giãn.
  • Sử dụng những câu quotes
  • Sử dụng hashtags

Bạn có thể đo lường hiệu quả của mỗi bài viết với các caption khác nhau với tính năng Insight của Instagram. Ở đây bạn sẽ biết được lượng người tiếp cận, xem, lưu và share bài viết của bạn.

thêm caption và hashtags trên Instagram
 

Nguồn: Pinterest

Hashtag 

thêm hashtag cho bài đăng instagram ngành pod

Hashtag không chỉ giúp bạn thu hút thêm nhiều người theo dõi trên Instagram mà còn là một cách tuyệt vời để kết nối với khách hàng. Giúp khách hàng mới dễ dàng tìm nội dung do những người theo dõi bạn tạo và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng!

Thay vì gắn các thẻ hashtag phổ biến nhất trên Instagram, bạn hãy sử dụng các thẻ có nội dung dành riêng cho khách hàng của bạn. Phạm vi thẻ càng hẹp, bạn sẽ càng dễ nhắm đến đúng đối tượng và người tương tác cũng sẽ nhiều hơn. Hãy cân nhắc về hashtag tên thương hiệu hoặc liên quan đến thương hiệu của bạn.

Instagram hiện tại giới hạn 30 hashtags mỗi bài viết. Tuy nhiên, để đảm bảo về mặt thẩm mỹ và chất lượng bài viết, bạn chỉ nên chèn một số ít hashtag mỗi bài. Số lượng tối ưu nên là khoảng dưới 10 hashtag mỗi bài.

Nếu bạn không muốn chèn hashtag vào phần caption vì không muốn quá lộ liễu, bạn có thể thêm ở phần comment. Các khách hàng khác vẫn có thể tìm thấy bài viết của bạn như bình thường.

4. Stories

Thiết kế gây nghiện của Instagram Stories đã thu hút và thay đổi thói quen sử dụng mạng xã hội của hàng trăm triệu người dùng internet. Hiện nay đã có tới 500 trăm triệu người dùng Instagram Stories mỗi ngày.

Dưới góc nhìn của người tiêu dùng, họ mong đợi được nhìn thấy những hình ảnh chân thực và real-time hơn từ các thương hiệu mà họ đang theo dõi. Và chính các story kéo dài trong 24 giờ của Instagram đã trở thành phương tiện hoàn hảo cho việc kết nối trực tiếp này.

Việc chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian ngắn đã tạo ra “cảm giác cấp bách” - “sense of urgency”, kích thích khách hàng mua hàng nhanh hơn, trước khi story hết hạn. Với một số tính năng tập trung vào việc thúc đẩy sự tương tác giũa những người theo dõi, bạn có thể nhanh chóng nhận được phản hồi, tin nhắn từ khách hàng từ Instagram Story.

Làm thế nào để tạo Stories hấp dẫn với các sản phẩm Print-On-Demand?

Sử dụng poll sticker

Poll sticker ​​là một trong những “công cụ” nhanh nhất và dễ dàng nhất để khách hàng tương tác tức thì với bạn. Trước khi chính thức ra mắt một mẫu thiết kế sản phẩm mới, bạn có thể đăng story và hỏi khách hàng thích thiết kế nào hơn. Việc này vừa tạo được sự tò mò cho khách mà cũng giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn hơn cho việc tung ra sản phẩm sắp tới, hạn chế được rủi ro về cung-cầu.

Sử dụng Emoji Slider

Cũng giống với Poll sticker, emoji slider cho phép khách hàng của bạn bày tỏ mức độ cảm xúc trực tiếp với story của bạn. Nó không chỉ tốt trong việc giúp khách hàng tương tác nhanh hơn, mà còn được sử dụng với một số mục đích sáng tạo hơn.

    Như Lush, họ sử dụng Poll và Emoji slider để thăm dò về tình trạng da của khách, về loại sản phẩm mà khách hàng muốn tìm hiểu nhiều hơn. Để từ đó sáng tạo thêm các story sau về chủ đề đó cho đúng tệp khách hàng yêu thích.

    Sử dụng Emoji Slider

    Cùng mới mục đích tăng tương tác, bạn có thể cân nhắc sử dụng thêm các tính năng: QuestionsQuiz

    Thêm đường dẫn - Links

    Các tài khảon Instagram có hơn 10K theo dõi sẽ có thể sử dụng tính năng thêm đường dẫn trong story này. Với tính năng này bạn hoàn toàn có thể gắn link sản phẩm lên mỗi story và chỉ với một cái vuốt tay, khách hàng của bạn đã có thể đến ngay trang sản phẩm.

    Sử dụng Product tag

    Product Tag sẽ cho phép khách hàng biết được tên và giá sản phẩm. Họ sẽ không cần vào web tìm hay nhắn tin cho bạn để hỏi. Việc sử dụng Product Tag sẽ rút ngắn được thời gian khách hàng quyết định mua hàng. Để thêm Product Tag, bạn cần phải cài đặt Instgram Shopping. Tuy nhiên, Instagram Shopping hiện nay không được Instagram cho phép sử dụng tại thị trường Việt Nam

      >> Tìm hiểu thêm về Instagram Shopping tại đây

      Với những stories nổi bật, bạn có thể lưu lại trên trang dưới dạng “Tin nổi bật” và tệp tin này sẽ được hiển thị trực tiếp trênt rang cá nhân của doanh nghiệp.

      5. Các công cụ hỗ trợ sử dụng Instagram

      • Ý tưởng viết caption: Captiona
      • Viết caption đẹp: LingoJam
      • Sáng tạo story: Unfold, Prequel
      • Sắp xếp ảnh trước khi đăng(đảm bảo tính thẩm mỹ cho trang): Unum
      • Lên lịch bài viết: Later, Hootsuite 

      Nếu bạn chưa bắt đầu kinh doanh trên Instagram, đã đến lúc bạn bắt đầu sử dụng nền tảng mạng xã hội này. teeinblue hy vọng mọi người sẽ thấy hướng dẫn Marketing Instagram cho kinh doanh in theo yêu cầu này hữu ích. Nếu bạn thích bài viết này, hãy thoải mái chia sẻ và đặt câu hỏi trong phần bình luận bên dưới nhé.

      BÀI VIẾT LIÊN QUAN