Esty & Shopify: Nền tảng nào tốt nhất cho Print-on-demand?

Esty & Shopify: Nền tảng nào tốt nhất cho Print-on-demand?

so sánh Etsy và Shopify

Xây dựng thương hiệu trên Shopify hay Etsy? Nền tảng nào cung cấp dịch vụ tốt hơn? Dễ phát triển hơn với ngành Print-On-Demand? Đây chắc hẳn là những câu hỏi mà các doanh nghiệp mới bước chân vào ngành thương mại điện tử gặp phải. Để đi tìm câu trả lời cho những thắc mắc này, hãy cùng đọc bài phân tích dưới đây cùng teeinblue nhé.

Cách hoạt động

Việc xây dựng store trên Shopify sẽ khá giống với việc mở một cửa hàng truyền thống. Đó là nơi mà bạn thoải mái tạo một thương hiệu riêng với website bán hàng của riêng mình. Người bán trên Shopify sẽ tự host store của mình. Điều này có nghĩa là bạn có quyền và trách nhiệm tự xây dựng toàn bộ khách hàng của mình và nhận lại toàn bộ số tiền lời lãi từ việc kinh doanh này.

Còn Etsy giống như việc bạn đặt một gian hàng cùng với những người bán hàng khác tại một hội chợ thủ công, cuộc gặp gỡ trao đổi hoặc tạp hóa ngoài trời. Etsy sẽ đảm bảo cho bạn lượng khách hàng truy cập, nhưng khách hàng trên Etsy sẽ rất dễ bị tác động và thay đổi quyết định mua hàng bởi sự xuất hiện của hàng loạt sản phẩm trôi nổi xung quanh.

Etsy và Shopify
 

Nguồn: Tiny Marketing Lab

Trên thực tế, cả hai nền tảng này đã và đang tạo ra nhiều doanh nghiệp thành công trong suốt các năm qua. Và vấn đề không phải là cái nào tốt hơn, mà là cái nào có các điều kiện phù hợp hơn với mô hình kinh doanh, phong cách, đối tượng, sản phẩm của bạn. 

Etsy hay Shopify cho print on demand
Nguồn: bloggingeclipse.com

Tên store và tên miền

Bất kể bạn bán hàng online ở đâu, các sản phẩm đó cũng sẽ có một URL (tên miền). Tên miền này rất quan trọng vì chúng như một thứ để khách hàng tìm đến và nhận diện cửa hàng của bạn.

Khi bạn đăng ký Shopify lần đầu tiên, người dùng sẽ được chỉ định một URL tạm thời (xxx.myshopify.com). Sau này bạn sẽ có thể thay đổi tên miền này để phù hợp với hướng kinh doanh và tên doanh nghiệp hơn (mugPOD.com). Tìm hiểu thêm về công cụ tạo tên miền của Shopify tại đây

Etsy thì ngược lại. Bạn sẽ luôn thấy chữ Etsy được đặt trước tên miền của mình (etsy.com/shop/YourStore).

Thiết kế và Layout store

Các doanh nghiệp sử dụng Shopify có xu hướng quan tâm hơn vào việc phát triển và thiết kế store có tính thẩm mỹ. Điều này có nghĩa là thực hiện công việc để sửa đổi mặt tiền cửa hàng kỹ thuật số của họ. Shopify cung cấp hơn 60 theme (10 theme miễn phí và hơn 50 theme trả phí) để hỗ trợ doanh nghiệp thay đổi thiết kế của store. Đồng thời, người dùng Shopify có khả năng sắp xếp lại các phần hiển thị trong website bán hàng, chỉnh sửa và cá nhân hóa bất kỳ phần nào trong store của mình.

Trong khi đó Etsy không có nhiều tùy chỉnh áp dụng cho trang của sản phẩm. Do đó, cách tốt nhất để trở nên nổi bật so với những người bán khác là sử dụng những hình ảnh sản phẩm hấp dẫn. Đây là tiếp cận cực kỳ hợp lý rất phổ biến đối với những người không quen với thiết kế web.

Sự khác biệt về tính năng

Cả hai đều có bộ công cụ liên quan đến phân tích cửa hàng, hệ thống review, quảng cáo trả tiền, SEO, chiết khấu giảm giá (hoặc coupons - phiếu quà tặng).

Mặc dù có một số khác biệt trong cách vận hành các công cụ này, nhưng mục đích và ý nghĩa hoạt động của chúng có những sự trùng lặp đáng kể.

Ngoài ra cả hai nền tảng này đều cung cấp thêm các công cụ Extra đi kèm trong App Store

1. Shopify

tính năng shopify cho print on demand
  • Các công cụ bán hàng đa kênh: Những công cụ này rất tốt để tăng quy mô khách hàng trong khi vẫn giữ cho trải nghiệm mua hàng thân thiện với người dùng. 

  • Khôi phục giỏ hàng bị bỏ qua: Đôi khi, khách hàng sẽ rời đi trước khi hoàn tất việc mua hàng. Tính năng này giúp nhắc nhở khách hàng tiếp tục mua hàng và có tỷ lệ phục hồi đơn hàng tới 12-15%.

  • Công cụ SEO: Các cửa hàng trực tuyến của Shopify được tích hợp sẵn SEO và các tính năng để giúp bạn tối ưu hóa nội dung của mình.

  • Blog: Công cụ viết blog cũng được tích hơp sẵn với store của bạn. Đây là một cách tốt để kết nối với khán giả và quảng bá sản phẩm.

  • Công cụ phân tích gian lận: Giúp bạn xác định các đơn đặt hàng có thể gian lận. Xem xét các đơn đặt hàng có rủi ro cao để tránh các khoản bồi thường. 

  • Mã giảm giá: Bạn có thể tạo mã giảm giá, thiết lập chiết khấu tự động hoặc đặt giá ưu đãi cho từng sản phẩm.

  • Chứng chỉ Lớp cổng bảo mật (SSL) miễn phí: SSL là một mã hóa giao tiếp cho phép kết nối an toàn giữa máy chủ và trình duyệt - giúp khách hàng có thể nhập thông tin tài chính của họ khi thanh toán.

2. Etsy

 

Etsy hay Shopify tốt hơn để bán print on demand
Nguồn: Avada

Khi các doanh nghiệp đăng ký với Etsy, họ sẽ ngay lập tức được cấp các quyền cần thiết để sử dụng bộ tính năng đi kèm với gói Etsy Standard. Nói theo cách của Etsy, thì đây là “những công cụ đơn giản mà đầy quyền năng”. Thực tế chính xác là như vậy, họ không hề nói quá về những công cụ này. Chúng cung cấp những dịch vụ cơ bản nhưng đủ mạnh để cung cấp cho người dùng một không gian an toàn để tiếp thị, quảng cáo, thu hút người theo dõi.

Etsy Pattern: Tính năng này cho phép người bán tạo trang web của riêng họ. Ở đó, họ có thể mở rộng sang bán bất cứ thứ gì họ muốn - vượt ra ngoài những cài đặt cơ bản trên Etsy. Trang web của này sẽ không được kết nối với Etsy marketplace, có nghĩa là trang web của bạn sẽ không được hiển thị thông qua chức năng tìm kiếm của Etsy.

Etsy Ads: Bạn có thể sử dụng Quảng cáo Etsy để quảng cáo sản phẩm của mình trong kết quả tìm kiếm của Etsy và các trang khác trên Etsy. Quảng cáo Etsy sẽ tối ưu hóa ngân sách của bạn để giúp quảng cáo hiển thị ở những nơi có khả năng hoạt động tốt nhất trên Etsy.

Phí dịch vụ - Pricing plan

Shopify

nền tảng nào cho print on demand Etsy hay Shopify


Với Shopify, bạn sẽ được dùng thử miễn phí trong vòng 14 ngày đầu tiên, sau đó sẽ phải trả phí hàng tháng theo 3 gói giá cố định từ Shopify. Mỗi gói sẽ tương ứng với những giới hạn về dịch vụ và tính năng hỗ trợ đi kèm.

  • Basic Shopify: $29 mỗi tháng. Gói này phù hợp với những doanh nghiệp mới. Với gói này, bạn sẽ được cung cấp một trang web riêng để bán hàng, hai tài khoản nhân viên (staff account), nhận hỗ trợ 24/7, blog,…
  • Shopify: $79 mỗi tháng. Lợi thế khi sử dụng gói này là số lượng tài khoản nhân viên (staff account) sẽ được tăng lên năm tài khoản, nhận được các báo cáo chuyên môn, thẻ quà tặng, v.v.
  • Advanced Shopify: $299 mỗi tháng. Gói này sẽ tăng tài khoản nhân viên lên 15, các bản báo cáo cũng sẽ được nâng cấp và được cắt giảm chi phí hậu cần với việc vận chuyển do bên thứ ba tính toán.

Esty

Etsy Standard: Với gói này, bạn không cần phải trả bất kỳ khoản phí nào hàng tháng để sử dụng Etsy; tuy nhiên, bạn chỉ phải trả $0.2 trong vòng 4 tháng hoặc đến khi nào các sản phẩm của bạn bắt đầu được bán.

Etsy Plus Plan: Khi dùng gói này, bạn sẽ phải trả thêm khoản phí $10 mỗi tháng. Gói nâng cấp này cung cấp một số lợi thế đáng chú ý như giành quyền kiểm soát các địa chỉ web, gửi email cảnh báo cho khách hàng, tạo banners và nhận được chiết khấu với một số tài liệu marketing,…

Có thể thấy rằng Etsy sẽ charge bạn với một mức phí rẻ hơn rất nhiều. Với vị thế là một doanh nghiệp mới, bạn có thể cân nhắc sử dụng Etsy trước, sau này khi doanh nghiệp đã mở rộng hơn, hãy sử dụng Shopify

Các yếu tố quan trọng khác

Category

Shopify

Etsy

#1. Tính dễ sử dụng

Shopify giúp bạn dễ dàng xây dựng một cửa hàng trực tuyến độc đáo và cuốn hút.

Etsy không cho phép bạn tham gia thực hiện bất kì vấn đề liên quan đến kĩ thuật nào. Bạn chỉ cần tạo một tài khoản và sau đó bắt đầu bán sản phẩm của mình.

#2. Tính cá nhân hóa-Customization

Không giới hạn. Bạn có thể có toàn quyền kiểm soát trang web và danh sách sản phẩm của mình.

Hạn chế. Etsy chỉ cho phép bạn chỉnh sửa ảnh và phần mô tả.

#3. Tùy chọn thanh toán và phí giao dịch

Nếu bạn đang sử dụng Shopify Payments và các phương thức thanh toán thủ công, bạn sẽ không bị tính phí giao dịch nào. Nếu không, bạn sẽ bị Shopify tính phí trên mỗi gaio dịch.

Ngoài ra, Shopify cũng hỗ trợ hàng trăm cổng thanh toán khác nhau.

Etsy có tính phí giao dịch, phí niêm yết và phí thẻ tín dụng.

#4. Nguyên tắc

Là một người bán hàng độc lập, bạn có thể tự do làm bất cứ điều gì với cửa hàng trực tuyến của mình.

Là một phần của cộng đồng nhiều doanh nghiệp bán hàng, bạn cần tuân theo các quy tắc thị trường.

#5. Lưu lượng truy cập trang web

Tùy thuộc và cá nhân từng store

Etsy có lượng người truy cập liên tục, giúp bạn phát triển sản phẩm của mình thuận tiện hơn.

Vậy là teeinblue đã phân tích toàn bộ các tính năng của Shopify và Etsy. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về hai nền tảng này và có thể dễ dàng đưa ra quyết định.

Bán trên trang web riêng hay và bán trên marketplace đều có lợi thế riêng của chúng. Nếu bán hàng trên trang web của mình, bạn có thể tùy chọn sửa đổi trang web để có kết quả kinh doanh tốt hơn. Còn bán hàng của bạn trên một thị trường ổn định như Etsy sẽ hoạt động tốt hơn cho những doanh nghiệp không muốn dành thời gian để xử lý một trang web.

Ngành Print-On-Demand đang rất phát triển trên cả hai nền tảng này chọn sử dụng nền tảng nào là tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Nhập môn ngành Print-on-demand cho người mới bắt đầu

Cách chọn thị trường ngách ngành Print-on-demand bán tốt nhất

10 tiêu chí chọn nhà in Print-on-demand phù hợp nhất với bạn