Sản phẩm Cá nhân hóa: Tương lai của ngành Print-on-demand

Sản phẩm Cá nhân hóa: Tương lai của ngành Print-on-demand

Cá Nhân Hóa Print-On-Demand

Thống kê từ Epsilon cho thấy 80% người tiêu dùng nói rằng họ sẽ có khả năng mua hàng nhiều hơn nếu các sản phẩm được cá nhân hóa. Khi xu hướng thể hiện bản thân ngày càng mạnh mẽ như hiện nay, nhu cầu sở hữu những thứ độc, lạ, có 1-0-2 ngày càng gia tăng.

Đây chính là báo hiệu cho sự “thống trị” của cá nhân hóa sản phẩm trên thị trường nói chung và ngành Print-On-Demand nói riêng trong những năm tới. Trong bài viết này, teeinblue sẽ phân tích rõ hơn về cá nhân hóa và những tiềm năng phát triển cực lớn của ngách kinh doanh này.

Cá nhân hóa Print-on-demand là gì?

Cá nhân hóa POD (Personalized POD) cho phép người mua được thoải mái thay đổi thiết kế dựa trên những lựa chọn có sẵn trên store của bạn. Nói đơn giản hơn, với cá nhân hoá POD, người mua hàng hoàn toàn có thể tham gia vào quá trình thiết kế sản phẩm dựa theo nhu cầu hoặc mong muốn của họ. 

Họ có thể đổi tên, đăng tải hình ảnh cá nhân để tạo thành một sản phẩm mang cá tính của riêng mình. Thay vì việc tạo ra những sản phẩm in hình đơn giản, bạn hoàn toàn có thể đa dạng sản phẩm của mình bằng việc cung cấp dịch vụ cá nhân hóa ngay trên sản phẩm.

>> Print-On-Demand là gì? Cẩm nang cho người mới bắt đầu

Cá Nhân Hóa Print-On-Demand

Thiết kế ngay các sản phẩm cá nhân hóa POD cùng Teeinblue Product Personalizer

3 lí do nên kinh doanh các sản phẩm cá nhân hóa Print-on-demand

Xu hướng cá nhân hóa nở rộ trên toàn cầu

Sự trỗi dậy của chủ nghĩa cá nhân trong thập kỷ qua đưa ra một ưu tiên hàng đầu của người mua hàng: trở nên nổi bật. Cá nhân hóa cho phép người tiêu dùng ngày nay cảm thấy những mong muốn và nhu cầu của họ được lắng nghe, thấu hiểu và hơn hết, được đáp ứng trọn vẹn.

Thế hệ gen Z ngày nay đặc biệt bị thu hút bởi những ý tưởng cá nhân hóa sản phẩm. Trong cuốn sách Custom Nation, Anthony Flynn và Emily Flynn Vencat giải thích rằng “thế hệ millennials (từ 13 đến 31 tuổi) đã lớn lên cùng với sự phát triển của cá nhân hóa và đương nhiên mong đợi điều đó trong mọi khía cạnh của cuộc sống của họ”.

Ngay cả những công ty lớn như Nike hiện đã cung cấp những đôi giày cá nhân hóa cho khách hàng của họ và nó đang được người tiêu dùng đón nhận rất nhiệt tình. Các thương hiệu khác cũng đã phát triển sản phẩm và dịch vụ của mình dựa trên ý tưởng siêu cá nhân hóa, giúp mọi người có thể nhận được chính xác những gì họ muốn chỉ bằng một nút bấm.

Cá nhân hóa sản phẩm mang lại những tiềm năng vô hạn đối với thương hiệu và khách hàng của bạn.

Thay vì chỉ mang đến những sản phẩm mang giá trị chung chung, với cá nhân hóa sản phẩm, bạn có thể tùy chỉnh sản phẩm của mình trở nên phù hợp với mọi phân khúc khách hàng khác nhau.

Và trong một thế giới mà phần lớn các công ty tập trung vào việc cải thiện cá nhân hóa, các công ty không ưu tiên tạo ra trải nghiệm phù hợp sẽ có nguy cơ bị tụt hậu.

Thoải mái định giá sản phẩm

Cá Nhân Hóa Print-On-Demand

Hầu như bất kỳ công ty nào cung cấp dịch vụ cá nhân hóa sản phẩm cho khách hàng đều sẽ tính giá cao (premium price) và với ngành Print-On-Demand cũng không phải ngoại lệ!

Việc thêm tính năng cá nhân hóa cho phép bạn dễ dàng nâng mức giá bán cao hơn vì khách hàng hiểu rằng việc thiết lập sản phẩm cá nhân hóa yêu cầu kĩ thuật chuyên sâu hơn những sản phẩm thông thường. Một đánh giá gần đây của Deloitte nói rằng cứ 5 người tiêu dùng thì có 1 người sẵn sàng trả thêm 20% cho một sản phẩm được cá nhân hóa hoặc độc quyền.

Tuy nhiên, trên thực tế, việc thực hiện các sản phẩm cá nhân hóa có thể sẽ không làm bạn mất nhiều chi phí, nếu bạn có chiến lược sản xuất phù hợp. Các đơn vị cung cấp công cụ hỗ trợ cá nhân hóa sản phẩm trên thị trường hiện nay cũng có những mức giá khá ưu đãi giúp bạn giảm thiểu tối đa các chi phí sản xuất.

Điều quan trọng là bạn cần đưa ra được sản phẩm cá nhân hóa đủ đặc sắc để thu hút và thuyết phục khách hàng bỏ một số tiền lớn để mua hàng. Điều này có nghĩa là bạn có thể bán một chiếc gối bình thường chỉ $19 với giá $30 trở lên!

Chính việc đưa ra các lựa chọn cá nhân hóa cũng đã giúp bạn trở nên khác biệt với các đối thủ khác trong ngành. Ít sự cạnh tranh, bạn càng có nhiều cơ hội để nâng cao giá thành sản phẩm.

Dễ dàng hoàn tất đơn hàng (fulfill order) 

Cá Nhân Hóa Print-On-Demand

Hiện tại khi xu hướng cá nhân hóa đang ngày càng phát triển, các nhà cung cấp dịch vụ in cũng đã mở rộng các tiện ích hơn. Khoảng một năm trước, việc cung cấp các sản phẩm cá nhân hóa trên cửa hàng của bạn sẽ yêu cầu những mã hóa đặc biệt hoặc phải cài đặt các ứng dụng siêu đắt tiền. Nhưng giờ đây, thật đơn giản, bất cứ ai có cửa hàng Shopify đều có thể dễ dàng thiết lập điều này.

Trên thực tế, đối với một số loại hình cá nhân hóa, bạn thậm chí không cần phải trả tiền cho bất kỳ ứng dụng nào. Các ứng dụng in theo yêu cầu đang phát triển và một số có các tính năng cá nhân hóa nâng cao được tích hợp ngay trong app! Một ví dụ điển hình là ứng dụng Teeinblue Product Personalizer.

Một công cụ hỗ trợ đắc lực cho các sellers bán sản phẩm cá nhân hóa POD trên toàn thế giới. Ngoài cung cấp các chức năng cho phép khách hàng cá nhân hóa sản phẩm, Teeinblue Product Personalizer cung cấp tính năng gửi order trực tiếp tới các nhà in tích hợp trong app và giúp sellers dễ dàng theo dõi tiến độ của đơn hàng. Khám phá ngay tính năng ưu việt này tại đây.

Hi vọng những thông tin trên từ teeinblue sẽ giúp bạn định hình rõ hơn về ngách Personalized Print-On-Demand. Nếu bạn có bất kì thắc mắc hay có thêm thông tin bổ ích về vấn đề này, hãy bình luận ở phía dưới để mọi người cùng thảo luận nhé.